Cảng và Hậu cần cảng
Cảng Chu Lai được đưa vào hoạt động vào tháng 5/2012, với diện tích 140ha, là công trình đánh dấu bước tiến lớn trong lĩnh vực logistics tại khu vực miền Trung, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ trọn gói do Chu Lai Logistics cung cấp, đồng thời giải quyết bài toán giao nhận -vận chuyển và thu hút các nhà đầu tư đến với Khu kinh tế mở Chu Lai.

Cảng Chu Lai

Cảng Chu Lai là cảng sông có quy mô lớn duy nhất tại miền Trung, có ưu điểm là cảng kín gió, có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên tuyến sông Trường Giang, cách thành phố Đà Nẵng gần 80 km, cách Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) gần 30 km, được kết nối với Quốc lộ 1A và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trong khu vực có hệ thống giao thông thuận lợi kết nối trực tiếp với các KCN, hệ thống nhà ga và sân bay quốc tế. Đây là cảng hàng hóa tổng hợp được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với kết cấu bến liền bờ, bằng công nghệ cừ larsen tiên tiến rất phổ biến tại các quốc gia trên thế giới như Hồng Kông, Đài Loan, Singapore,... Cảng có công suất 3 triệu tấn/năm, cầu cảng dài 500m, có khả năng tiếp nhận cùng lúc 3 tàu có trọng tải đến 20.000 tấn, bao gồm tàu container, tàu hàng rời tổng hợp và hàng lỏng.

Là đầu mối quan trọng trong hoạt động của Chu Lai Logistics, cảng Chu Lai là nơi cập bến của nhiều hãng tàu lớn trên thế giới như: SITC (Hàn Quốc), APL (Nhật Bản), COSCO (Trung Quốc),… Bên cạnh các tuyến vận chuyển nội địa, cảng còn khai thác các tuyến vận chuyển quốc tế Chu Lai - Trung Quốc, Chu Lai - Hàn Quốc, Chu Lai - Nhật Bản và ngược lại.

Được Chu Lai Logistics mở rộng phát triển với tổng vốn đầu tư đến thời điểm hiện tại là hơn 900 tỷ đồng, cảng Chu Lai ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, và được đầu tư các trang thiết bị tiên tiến như cẩu Liebherr, xe nâng chụp, xe cẩu bánh lốp, xe nâng Folk Lift, tàu lai dắt, hàng trăm xe đầu kéo công suất lớn được trang bị thiết bị GPS tiên tiến, cùng các thiết bị bốc xếp hiện đại, đồng bộ,… nhằm đảm bảo cung cấp các dịch vụ với giải pháp tối ưu, chi phí hợp lý, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho khách hàng. Đồng thời, cảng cũng đầu tư hệ thống quản lý kho hàng trên nền tảng số hóa, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin tích hợp với thông tin của các hãng tàu, cảng biển, cảng hàng không, hải quan và hệ thống phương tiện vận tải kết nối, giúp khách hàng cập nhật thông tin hàng hóa nhanh chóng và chính xác.  

Hiện nay, cảng Chu Lai cung cấp các dịch vụ đa dạng, tiện ích, gồm:

- Dịch vụ lai dắt, cứu hộ (với tàu lai dắt 1643 HP công suất lớn có thể hỗ trợ tối đa dịch vụ lai dắt các tàu hàng quá cảnh tại cảng).

- Xếp dỡ hàng hóa, kiểm đếm, lưu kho;

- Cung cấp dầu nhiên liệu và nước sạch sinh hoạt;

- Vận chuyển đường biển nội địa, giao nhận vận tải và đại lý tàu biển;

- Dịch vụ cầu bến, phao neo, buộc/cởi dây tàu;

- Dịch vụ loại bỏ rác thải và các dịch vụ tàu biển liên quan.

Hàng hóa xuất - nhập cảng Chu Lai hiện có hàng container, hàng rời tổng hợp và hàng lỏng, trong đó loại hàng chủ lực là linh kiện ô tô, thiết bị xây dựng, vật liệu xây dựng, dăm gỗ, viên nén gỗ, nhựa đường, gas,… Hiện nay, lượng hàng ngoại được nhập khẩu chủ yếu từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... Hàng nội địa chủ yếu là hàng hóa xuất khẩu của các doanh nghiệp trong Khu KTM Chu Lai, KCN Tam Thăng (Quảng Nam), KCN VSIP (Quảng Ngãi) và trái cây, hàng nông sản của các địa phương khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Hậu cần cảng

Hệ thống kho và bãi tại cảng Chu Lai có diện tích hơn 155.000m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu và phân chia theo từng khu vực chuyên dụng phù hợp với điều kiện bảo quản, xếp dỡ, vận chuyển từng loại hàng hóa. Kho bãi được đầu tư hệ thống an ninh nghiêm ngặt, trang bị hệ thống báo cháy, chữa cháy hiện đại và lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24 nhằm đảm bảo an toàn hàng hóa của khách hàng. 

Khu vực kho bãi được chia theo chức năng gồm: Bãi container (diện tích: 43.578m2), Kho ngoại quan (diện tích: 57.600m2), Kho hàng (diện tích: 13.440m2), Xưởng tháo kiện, kiểm hàng (diện tích: 20.160m2). Bên cạnh đó, để phát triển dịch vụ logistics nông nghiệp, tháng 3/2019, cảng Chu Lai đã đưa vào hoạt động kho lạnh có diện tích gần 5.000m2 và bãi container lạnh diện tích hơn 10.000m2 nhằm đáp ứng nhu cầu giao nhận - vận chuyển, đặc biệt là xuất khẩu nông sản, trái cây và các mặt hàng đông lạnh khác.

Các dịch vụ kho vận tại cảng Chu Lai gồm:

- Dịch vụ gom hàng xuất/nhập khẩu (CFS);

- Dịch vụ kho ngoại quan theo tiêu chuẩn châu Âu;

- Trung tâm phân phối hàng nhập khẩu/hàng nội địa;

- Các dịch vụ giá trị gia tăng logistics (VAL);

- Các dịch vụ dán nhãn, đóng gói, đóng gói lại, pallet, bốc dỡ, nâng hạ, vệ sinh container,…

- Các dịch vụ gia tăng cho dịch vụ: kiểm tra, lấy mẫu, kỹ thuật giám sát chất lượng,…

Nhằm đẩy mạnh hoạt động logistics phục vụ cho giai đoạn đầu tư mới của THACO tại Chu Lai, cùng với mục tiêu phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng loại I và là trung tâm dịch vụ logistics tập trung của Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam và miền Trung, năm 2019, Chu Lai Logistics đã đầu tư dự án bến cảng nước sâu có khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn với chiều dài bến cảng mở rộng là 790m, trong đó giai đoạn 1 (từ nay đến 2020) là 335m.

Với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, đội ngũ nhân viên và hệ thống quản trị chuyên nghiệp, Cảng Chu Lai đã giải quyết được bài toán về giao nhận - vận chuyển, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Khu KTM Chu Lai nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Hiện nay, cảng Chu Lai đang tập trung thực hiện các giải pháp, góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics, phát triển Chu Lai Logistics thành Trung tâm giao nhận - vận chuyển lớn của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Liên hệ với chúng tôi

Khu Phức Hợp Chu Lai - Trường Hải
KHU CÔNG NGHIỆP TAM HIỆP, HUYỆN NÚI THÀNH, QUẢNG NAM
    Tel:
  • 0510.3567.161
  • 0510.3567.162
  • 0510.3567.163
    Fax:
  • 0510.3565.777
video - clips

NHÀ MÁY SẢN XUẤT NHÍP Ô TÔ CHU LAI – TRƯỜNG HẢI